# Kiến Thức

Landingpage vs Homepage khác nhau như thế nào?

Với Marketing online thì website là một trong những công cụ, yếu tố quan trọng để thể hiện được sản phẩm /  dịch vụ / quan điểm cá nhân ...của chúng ta, doanh nghiệp chúng ta cung cấp tới thị trường. Và quan đó ta cũng có thể thu lợi nhuận từ việc làm cho website đó có tần suất hiển thị và lưu lượng người truy cập cao.

khác nhau giữa landingpage vs homepage
LP vs HP

Website là từ chung để gọi cho một trang web hoặc nhiều trang web trong một hệ thống. Nếu website chỉ có 1 web page thì có thể gọi đó là một #Landipage, và 1 website có nhiều web page thì đó là #Homepage. Vậy #Landingpage và #Homepage khác nhau như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu trong bài này nhé.

Landingpage là gì?(LP)

LP được dịch từ tiếng anh sang việt nghĩa là "Trang Đích" hay trong marketing online thì có thể gọi là "Trang thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng", "Trang tĩnh" mà các bạn biết đó đích đến thì chỉ có một mà thôi vậy nên hiểu landingpage là 1 trang web duy nhất chỉ có 1 đường link hay còn gọi là 1#URL và trên đó hiển thị thông tin về 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ mà người bán muốn cung cấp tới cho người mua, trên trang trang đích thường thì không có thanh điều hướng hoặc có thì chỉ là điều hướng khách truy cập tới từng phần thông tin trên cùng trang.

Mục tiêu chung của trang đích là chuyển đổi khách truy cập trên trang thành doanh số hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách thiết kế phần kêu gọi hành động(CTA) trong trang, tiêu đề ngắn gọn, súc tích và định hướng hành động rõ ràng.

Ví dụ: khi bạn đang chạy quảng cáo google adwords cho một trong những từ khóa mang lại hiệu quả cho bạn và cty. Quảng cáo đó cũng đang phát huy được tốt bằng chứng là các đơn hàng cứ nổ ầm ầm theo từng ngày, từng giờ thì khi ai đó thấy quảng cáo đó và nhấp vào thì bạn có muốn hướng khách truy cập tới trang chủ của mình không? khi họ click vào trang chủ thì bạn có đảm bảo được họ nhìn thấy sản phẩm mà họ đang muốn tìm kiếm không?

Như kiểu khách hàng tìm kiếm về Iphone XS MAX mà nhà quảng cáo lại hướng họ đến link trang chủ của https://www.thegioididong.com/ thì rất có thể khách sẽ không thấy được thông tin mình tìm là Iphone XS MAR vì trên trang chủ của thế giới di động rất nhiều thông tin sản phẩm khác nhau có cả điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, laptop....và lúc này việc làm của nhà quảng cáo là phải hướng được khách hàng đúng đến sản phẩm mà họ đang muốn tìm bằng cách thay vì hiển thị trang chủ trong quảng cáo thì ta để một landingpage chỉ hiển thị thông tin về Iphone XS MAR ==> tốt cho quảng cáo adwords cũng hướng đúng sản phẩm tới đúng người có nhu cầu.

Có 2 loại trang đích mà tôi biết đến đó là trang đích tham khảo và giao dịch.

Trang đích tham khảo(tham chiếu):  là loại trang trình bày các thông tin liên quan đến info khách hàng như là doanh nghiệp sẽ đưa ra một đề nghị khuyến mại nào đó để đổi lấy thông tin email hoặc các dữ liệu khác liên quan tới khách ví dụ như các trung tậm dạy học hay tặng ebook free và muốn nhận được bạn phải để lại thông tin của mình vào form điền bao gồm số đt, email, tên tuổi, địa chỉ...

Trang đích giao dịch: là loại trang thuyết phục khách truy cập hành động bằng cách hoàn thành giao dịch. Chủ yếu được sử dụng trong các mô hình thương mại điện tử, nơi khách hàng không quyết định mua nếu ngay lập tức được đưa vào trang thanh toán. Lúc này sử dụng LP có thể giúp doanh nghiệp giới thiệu chi tiết các sản phẩm hấp dẫn, khuyến khích khách truy cập nhấp và mua hàng.

Các đối tượng nên sử dụng trang đích:

- Quảng cáo google Adwords / Facebook: Trang đích giúp bạn có được ROI quảng cáo tốt bằng cách tập trung sự chú ý của khách truy cập vào sản phẩm / dịch vụ cụ thể chi tiết

- Nội dung Email cho chiến dịch tiếp thị bằng Email: giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ tới họ những kiến thức có giá trị: như ebook, báo cáo ngành, khóa học trực tuyến, case study, v.v.

- Bản dùng thử free: nếu như doanh nghiệp của bạn sản xuất ra một loại phần mền nào đó như kiểu: check backlink, kiểm tra onpage đúng hay chưa?, nghiên cứu từ khóa...mà muốn giới thiệu tới khách hàng thông qua bản dùng thủ thì trang đích là sự lựa chọn tuyệt vời.

- Trang sản phẩm: tập trung sự chú ý của khách hàng vào một sản phẩm cụ thể như vậy làm tăng khả năng đi đến quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

- Trang khuyến mãi: một trong những điều thích thú của khách hàng là nhận được thông tin khuyến mãi sản phẩm vào các dịp lễ tết, hay chiến dịch Black Friday, hay đăng ký sử dụng miễn phí phần mền trong vòng 6 tháng - 1 năm thì trang bạn quảng cáo tới khách hàng phải là landingpage.

Một số trang web cho tạo langdingpage miễn phí:
- hoặc một số các trang web khác nữa các bạn có thể tham khảo trên google nhé

Phân biệt homepage vs landingpage
HP bên trái, LP bên phải

Homepage là gì?(HP)

Homepage là một trang web bao gồm rất nhiều đường link và trang con(web page), landingpage được liên kết với nhau bằng sitemap, các điều hướng nhằm khuyến khích khách truy cập tìm hiểu và khám phá website.  Hp được thiết kế ra với nhiều mục đích  như là: đại diện cho thương hiệu, hồ sơ năng lực, bán sản phẩm... ví dụ: 24h.com.vn, thegioididong.com,...

Tập hợp rất nhiều các đường link, trang con trên bao gồm các dữ liệu sau:

- Bản chất của trang web: HPphải thông báo ngay lập tức cho người dùng nếu đó là trang web của công ty, blog, trang web thương mại điện tử, mạng xã hội, nền tảng giáo dục hoặc bất cứ điều gì khác thông qua logo, slogan, hình ảnh, video...

- Nhận dạng thương hiệu, cty, cá nhân: HP trình bày trực quan dễ phân biệt nghành nghề, sản phẩm, phong cách để phân biệt trang web với các đối thủ cạnh tranh. Bản thân trang web nên được xem như là một thương hiệu và áp dụng các chiến lược thiết kế nhận diện để nhận thức về thương hiệu tốt hơn

- Lợi ích trang web: nhanh chóng thông báo cho người dùng lý do tại sao trang web có ích với họ, giải quyết các nhu cầu mà họ đang gặp phải.

- Tìm kiếm nội bộ: 1 HP bao gồn rất nhiều đường link người truy cập sẽ khó có thể thấy được hết các thứ mà họ muốn tìm hiểu vì vậy tìm kiếm nội bộ trong Homepage vô cùng quan trọng

- Dấu hiệu của sự tin tưởng: thông qua 1 hoặc nhiều link có chứa các hình ảnh chứng chỉ được chứng thực bởi các tổ chưc uy tín bạn có thể truyền tải sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn

- Liên kết tới sản phẩm / dịch vụ chính: giúp cho người truy cập tìm hiểu thông tin doanh nghiệp và sản phẩm cung cấp để có thể ra quyết định mua hàng

- Các MXH của doanh nghiệp: như một yếu tố cần, nên có các liên kết tới các trang mxh của doanh nghiệp để khách truy cập có thể tìm hiểu người ta đang nói đến doanh nghiệp như thế nào trên MXH.

Các HP rất quan trọng trong việc marketing online của các doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại vì nó chính là 1 phần trong chiến dịch gia tăng nhận thức về thương hiệu của các doanh nghiệp trên internet là một kênh gia tăng lợi nhuận rất tốt và rất nhanh. Vì vậy bạn phải chăm sóc và khai thác website của doanh nghiệp bạn thật tốt để nhận được nhiều giá trị / lợi ích từ nó

Và cuối cùng dù là Landingpage hay Homepage thì cũng chỉ là sử dụng chúng vào hoàn cảnh nào, vào việc gì? và bên cạnh đó các bạn phải tối ưu hóa được chúng khi sử dụng giúp giảm bớt sức lao động và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét